เป็นผู้รับบริการจากคลินิก the dent ค่ะ

โดย: maprang [IP: 101.51.108.xxx]
เมื่อ: 2021-08-21 14:56:30
สวัสดีค่ะหมอโชค หนูเป็นคนนึงที่ได้ติดตามทั้ง facebook youtube ของหมอโชคและได้มีความสนใจที่จะทำรากเทียม เพราะทางคลินิคมี feed back ที่ดีจากคนไข้ที่เข้ารับทำรากเทียม บางคนยอมมาไกลเพื่อจะทำที่คลินิกคุณหมอ หนูก็เป็นอีกคนที่เดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อไปคลินิกคุณหมอค่ะ



หนูได้เข้าไปปรึกษาเรื่องการทำรากฟันเทียมและการจัดฟันค่ะ เพราะเคสของหนูต้องการเปิดช่องว่างเพื่อใส่รากฟันเทียม และเป็นฟันหน้าค่ะ เลยได้เข้าไปปรึกษาว่าจัดฟันที่อื่นแล้วค่อยมาทำรากที่นี่ หรือควรจัดฟันร่วมกับการทำรากที่นี่ที่เดียวเพื่อความราบรื่นเลยดี. ซึ่งตอนนั้นหนูต้องการจะจัดแบบเหล็กค่ะ. แต่คุณหมอบอกว่า จัดแบบเหล็กไม่รู้ว่าจะจัดได้มั้ย ออกมาตอนจบไม่รู้จะเวิร์ครึเปล่า (คร่าวๆ) แนะนำให้จัดแบบ invisalign เพราะมีความแน่นอน รู้ผลตอนจบ (คร่าวๆ) ซึ่งตอนนั้นที่ไปปรึกษาคุณหมอบอกประมาณว่าเคสหนูเป็นเคสยาก แบบเหล็กไม่รู้จะจัดออกมาได้ผลรึเปล่า เคสยากแบบหนูแนะนำให้จัดแบบ invisalign เซ็ท full ราคา 140,000 บาท เราก็ได้กลับมาคิดและหารีวิวข้อมูล invisalign และปรึกษาที่บ้าน ว่าโอเค ยอมทุ่มเพื่อได้สิ่งที่ดีไปเลย และได้ทำการจัดการเรื่องเงิน และได้ไปหาหมออีกครั้งหลังจากปรึกษาสองเดือน ก็ได้ทำการแสกนฟันและได้จ่ายเงินก้อนไปเลยแสนสี่ ตอนนั้นก็ได้ถามเรื่องกังวงใจคือ ช่องว่างฟันระหว่างจัด และต้องจ่ายอะไรจุกจิกนอกจากเงินก้อนอีกมั้ย ซึ่งคุณหมอบอกว่าไม่มีปัญหาทั้งสองเรื่อง หลังจากนั้นคุณหมอนัดดูคลินเช็ก เราก็ดูและเออ ออว่าตามคุณหมอให้คุณหมอจัดการเลยค่ะ เพราะเชื่อมือคุณหมอ คุณหมอก็ได้ทำการจัดแบบเปิดช่องว่างตรงกลาง.. แต่สองซี่นั้นไม่ได้ติด attachment เลยไม่รู้ว่าเพราะตรงนี้รึเปล่า ทำให้เกิดเหตุการณ์ ฟันไม่เป็นไปตามคลินเช็ก ได้รับเครื่องมือมาทั้งหมด 6 เดือน สองเดือนสุดท้าย สองซี่หน้าไม่เป็นไปตามคลินเช็กแต่ซี่อื่นเป็นไปตามแผนปกติ ฟันหน้าเอียงมากๆ ซึ่งรายละเอียดพวกนี้อาจจะต้องดูเป็นรูปและคลิป แต่ระหว่างที่ฟันเริ่มไม่เป็นไปตามคลินเช็กเราก็ได้ทักบอกคุณหมอ แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นอะไรและให้ใส่ต่อไป เราก็ใส่ค่ะ ตอน attachment หลุด เราก็ได้ทำการแจ้งคุณหมอ แต่คุณหมอก็บอกให้ใส่ต่อไป จริงๆเราก็เอ๊ะใจว่า เอ๊ะปกติที่เราหาข้อมูลมา ถ้า attachment หลุด หรือฟันไม่เป็นไปตามคลินเช็ก ต้องรีบแก้ไขรึป่าว แต่ตอนนั้นคิดว่า โอเคไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยไปแก้รอบสองทีเดียว เพราะทำแบบfullไว้ จนครบชิ้นงานก็ได้มาพบคุณหมอ คุณหมอก็ได้ถามว่า ถ้าคุณหมอจะเปลี่ยนมาใส่เหล็กจะติดอะไรมั้ย เพราะว่าหมอต้องการปรับองศาฟัน แบบเหล็กปรับองศาฟันได้ดีและไวกว่า. อินวิสไลน์ได้ 60-70% ที่วางไว้หมอก็พอใจแล้ว เราก็บอกว่าถ้าดีกว่าก็ไม่ติดอะไรค่ะ วันนั้นก็ได้ทำการใส่เหล็ก แต่พอกลางเดือน ฟันจากที่เอียงเบี้ยวขวา ก็มาเอียง เบี้ยวไปทางซ้าย จากที่ต้องปรับให้ตรงๆ ก็เลยได้ทักถ่ายรูปไปสอบถามคุณหมอว่า มันเอียงไปอีกทางแบบนี้เป็นไปตามแผนรึเปล่า คุณหมอตอบกลับมาว่า "ก็กำลังแก้ไง" ในฐานะคนไข้ ที่ต้องการคำอธิบายเพื่อได้เข้าใจในกระบวนการรักษา ก็รู้สึกไม่สบายใจ เลยคิดทำการเปลี่ยนคุณหมอค่ะ ด้วยหลายๆปัจจัย เราเดินทางไปคลินิคแต่ละครั้ง ใช้เวลา 1.30-2 ชั่วโมง ไปถึงก่อนเวลาครึ่งชั่วโมงทุกครั้ง และรอเลทอีก 1 ชั่วโมง ทำให้การใช้เวลาในเรื่องของทำฟัน1ครั้งกินเวลา เลยยื่นเรื่อง ขอเปลี่ยนคุณหมอค่ะ ซึ่งคุณหมอคนใหม่ตรงเวลามากๆ และให้ข้อมูลในเรื่องที่อยากทราบได้ดี. แต่พอได้รู้ข้อมูลก็เกิดความไม่สบายใจอีก 1 ข้อค่ะ



คุณหมอท่านใหม่บอกว่า แบบนี้ แนะนำจัดเหล็กดีกว่า



ไม่ได้ติดปัญหากับการใส่เหล็กค่ะ เพียงแต่ว่าถ้ามันดีกว่า คุณหมอจะแนะนำให้เราจัดอินวิสไลน์ทำไมตอนต้น การที่ต้องกลับมาใส่เหล็ก และได้ยินคุณหมอท่านใหม่บอกว่าเราจัดแบบเหล็กดีกว่า. มันทำให้เราคิดว่า งั้นเราจะจ่ายเป็นแสนแต่แรกทำไม ถ้าคุณหมอวางแผนให้เราจัดแบบเหล็กแต่แรกเลย เราก็ไม่ต้องเสียเยอะและรู้สึกเสียดายแบบนี้ค่า. เรายอมเดินทางไกลได้และยอมเสียเงินแพง เพื่อได้รับการวางแผนที่ดีและบริการที่ประทับใจ. รายละเอียดที่เจอต่างๆเยอะกว่านี้มากค่ะ อาจจะพิมในนี้ได้ไม่หมด



จ่ายเงินก้อนใหญ่ขึ้น ความคาดหวังและความกังวลก็มากขึ้นตามไปด้วย



อยากจะสอบถามหมอโชคในฐานะเจ้าของคลินิก และเป็นผู้ที่สร้างความน่าเชื่อถือจนใครๆก็เข้ามารับการรักษาที่คลิินิกของคุณหมอเบื้องต้นว่า คุณหมอพอจะมีการแก้ไขปัญหาเคสแบบนี้ยังไงคะ

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 855,396